Có nên chọn nhà thầu miễn phí thiết kế?

Trang chủ»Tin tức»Có nên chọn nhà thầu miễn phí thiết kế?

Có nên chọn nhà thầu miễn phí thiết kế?

images/dự_án/chị_trang_tân_hương/hình_1.jpg

 

Thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị tư vấn thiết kế và thi công công trình. Để tăng cạnh tranh và thu hút khách hàng, tùy thời điểm, mỗi công ty sẽ đưa ra chiến lược kinh doanh hay chương trình khuyến mãi cụ thể, điển hình như miễn phí thiết kế.

 

Khi bạn có nhu cầu xây nhà, cần lưu ý một số thông tin như sau:

 

Với công trình quy mô nhỏ, ví dụ như cải tạo căn hộ hay thi công nội thất của 1-2 phòng trong nhà, việc thiết kế không quá khó và phức tạp. Trường hợp này, bạn có thể lựa chọn những đơn vị áp dụng miễn phí thiết kế để thực hiện.

 

Với các nhà xây mới, hoặc hoàn thiện tổng thể căn hộ sau khi nhận bàn giao phần thô, bạn nên có cái nhìn nghiêm túc về việc thiết kế. Bởi để có một bộ hồ sơ thiết kế đầy đủ, kiến trúc sư và gia chủ phải trải qua rất nhiều khâu làm việc, từ nêu ý tưởng đến bản vẽ kỹ thuật, kết cấu, điện, nước... Mỗi hạng mục đều đòi hỏi sự đầu tư chất xám, cũng như yêu cầu năng lực, kinh nghiệm chuyên môn vững vàng của kiến trúc sư phụ trách. Chi phí thiết kế một công trình có thể lên tới vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng, tùy diện tích và độ khó.

 

Theo kinh nghiệm của tôi, những đơn vị nhận thiết kế miễn phí ban đầu thường sẽ tìm cách nâng giá các hạng mục khác, để bù vào khoản này. Đôi khi, họ thuê nhân sự giá rẻ như sinh viên mới ra trường còn thiếu kinh nghiệm, hay kiến trúc sư có chuyên môn thấp để thiết kế. Bên cạnh đó, công cụ, máy móc làm việc cũng không đảm bảo, chỉ vì muốn tiết kiệm tối đa. Có thể các đơn vị kể trên dùng chương trình miễn phí thiết kế để ký được hợp đồng thi công với khách hàng, nhưng chắc chắn chất lượng công trình sẽ không cao, từ thẩm mỹ cho tới kết cấu, công năng sử dụng.

 

Để đảm bảo hiệu quả khi xây nhà, bạn không nên quá bận tâm vào việc có được miễn phí thiết kế hay không. Thay vào đó, cần tách bạch rõ ràng từng giai đoạn để chủ động chuẩn bị ngân sách, kế hoạch. Bạn có thể cân nhắc thuê một đơn vị thiết kế độc lập, và 1-2 đơn vị thi công riêng.

 

Tôi cũng nhấn mạnh thêm rằng, các gia chủ đừng nên tiếc khoản chi dành cho thiết kế, bởi so với chi phí xây dựng hoàn thiện cả công trình thì đây không phải là con số quá lớn. Đổi lại, bạn sẽ được sở hữu một không gian sống vừa ý, phù hợp cả về thẩm mỹ, công năng, đúng như những gì mong muốn.

 

Ps: St

 

 

 

 

 

Liên hệ

Địa chỉ: 199 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TP.HCM
Hotline: 0913 933 823 - 0903 370 439
Thời gian làm việc: 08:00 - 19:30 thứ 2 - Thứ 6 ; 08:00 - 17:00 thứ 7 - Chủ nhật
Email: [email protected]

Bản đồ

Thiết kế web bởi WebMinhThuan.Com