Top những mẫu bếp hiện đại, sang trọng cho căn hộ chung cư năm 2023

Trang chủ»Tin tức»Top những mẫu bếp hiện đại, sang trọng cho căn hộ chung cư năm 2023

Top những mẫu bếp hiện đại, sang trọng cho căn hộ chung cư năm 2023

273067-1600x1066-basics-contemporary-kitchen-design.jpg

Khi nhu cầu cuộc sống ngày càng cao công nghệ ngày càng phát triển thì yêu cầu thẩm mỹ và tiện lợi của người dùng cũng nâng tầm. Để thích nghi kịp xu hướng thì khi thiết kế nội thất đặc biệt là phòng bếp cũng được nâng cao. Với các mẫu tủ bếp gỗ đẹp vừa mang nét hiện đại, tô thêm phần sang trọng nhưng lại đảm bảo tính gần gũi thân thương trong nhà.

 

Tủ bếp hiện đại cần đáp ứng những tiêu chí nào?

Tủ bếp đẹp cần đáp ứng được các tiêu chí về tính thẩm mỹ và công năng. Chúng giúp tạo nên sự nhất quán, hài hòa về màu sắc và kiểu dáng. Bên cạnh đó cũng đáp ứng các nhu cầu sử dụng và nâng cao chất lượng sống cho gia chủ.

 

·      Có cách bố trí công năng bếp hiệu quả và chính xác, giúp người dùng thuận tiện sử dụng

 

·      Trang thiết bị, phụ kiện bếp được sắp xếp thông minh, liên kết hài hòa với tủ gỗ

 

·      Tính thẩm mỹ hiện đại, phù hợp với nội thất cho nhà đẹp

 

·      Đảm bảo hiệu quả sử dụng và khả năng vận hành của từng khu vực trong bếp

 

·      Hệ thống điện và nước được thiết kế gọn gàng, đầy đủ và đảm bảo an toàn cho người dùng

 

Một vài lưu ý trong các mẫu tủ bếp đẹp

 

·      Yếu tố quyết định đầu tiên là chất liệu của tủ bếp. Trong khi thiết kế tủ bếp đẹp thì phải căn cứ vào đặc điểm khí hậu nơi sống để đảm bảo độ bền và tuổi thọ của tủ bếp.

 

·      Tiếp theo là vị trí đặt tủ bếp sao cho thuận tiện và tận dụng tối đa diện tích không cũng như công năng sử dụng

 

·      Với các mẫu tủ bếp gỗ đẹp thì có thể chọn màu sắc tùy ý. Thế nhưng nên chọn màu phù hợp với tường và sàn nhà để tổng thể không gian được hài hòa.

 

·      Cuối cùng là các mẫu tủ bếp gỗ đẹp nhưng cũng phải đảm bảo yếu tố an toàn.

 

Chất liệu làm nên tủ bếp hiện đại

 

Ngày nay tủ bếp được làm từ rất chất liệu khác nhau từ gỗ tự nhiên truyền thống, đến gỗ công nghiệp, hay chất liệu nhôm kính hoặc inox vẫn có thể đảm bảo để tạo nên một gian bếp đẹp.

 

Tủ bếp từ gỗ tự nhiên

 

Ưu điểm của loại tủ bếp này là khả năng chịu nước, chịu lực, chịu nhiệt cao vì thế sản phẩm bền hết các mẫu sản phẩm cùng loại. Màu sắc khác biệt đến từ vân gỗ tự nhiên chính là đặc điểm khác so với các loại vật liệu khác.

 

Tủ bếp từ gỗ công nghiệp

 

Dòng sản phẩm này là tủ bếp đẹp giá rẻ so với chất liệu gỗ tự nhiên được làm từ các loại vật liệu công nghiệp với cốt gỗ MFC và MDF. Màu sắc của sản phẩm phong phú, thiết kế đa dạng hiện đại nên sản phẩm này được khá nhiều người ưa chuộng. Các loại tủ bếp công nghiệp bao gồm

 

Tủ bếp Laminate

Thiết kế bề mặt vân gỗ, màu sắc đa dạng phong phú với trắng, xám, nâu, vân đá…Quá trình cắt ghép thi công dễ dàng, tạo đủ kiểu dáng phù hợp với nhà bếp.

 

7067e6ce071e2c232d0605a5bd5d96e3

Tủ bếp mang chất liệu Laminate

 

Tủ bếp Melamine

 

Ưu điểm chịu lực rất tốt, bền màu và khó trầy xước. Nhược điểm là chịu nước khá kém.

 

bestwood-simply-eucalyptus-aimee-materoa-2-fridge

Tủ bếp mang chất liệu Melamine

 

Tủ bếp Veneer

 

Mẫu tủ bếp bền đẹp được phủ lớp gỗ mỏng nên có màu sắc vân gỗ tự nhiên.

 

4043-Primordia-Render-OakPossum

Tủ bếp phủ Veneer gỗ tự nhiên

 

Tủ bếp Acrylic

 

Ưu điểm nổi bật chính là bề mặt gương sáng bóng rất sang trọng để tạo nên một phòng bếp đẹp. Ngoài ra loại tủ bếp này vệ sinh lau chùi rất dễ dàng nên được nhiều bà nội trợ tin dùng.

 

modern-acrylics-kitchen-2-1 

Tủ bếp cánh Acrylic

 


Tủ bếp từ chất liệu nhôm kính

 

Ưu điểm của tủ bếp này là có độ bền khá cao, không bị cong vênh hay han gỉ. Gian bếp nhà bạn sẽ không phải lo cháy vì khả năng chống lửa tốt.

 

tu-bep-1

Tủ bếp hiện đại từ nhôm kính

 

Tủ bếp Inox

 

Tủ bếp inox có độ chắc chắn cao, khả năng chống lửa, chống nước tốt. Rất dễ dàng khi thi công nhưng mẫu mã không được đa dạng

 

sunvie-bi-quyet-chon-mua-tu-bep-dep-nhat-dinh-ban-nen-biet-03

Tủ bếp inox chuyên dùng trong bếp công nghiệp

 

Những hình dáng tủ bếp được ưa chuộng hiện nay

 

Hiện nay có 5 kiểu dáng tủ bếp đẹp được ưa chuộng gồm: chữ I, L, U và song song. Mỗi dáng bếp khác nhau sẽ tương ứng với từng nhu cầu sử dụng cũng như đặc điểm nhà ở.

 

Tủ bếp chữ I

 

Tủ bếp chữ I nhiều người còn gọi là tủ bếp thẳng, đây là kiểu tủ bếp có hình dạng chữ I (1 đường thẳng) với hình dạng chữ I như này thì các khu vực chức năng như: bếp nấu, chậu rửa, tủ lạnh,…  sẽ thành một đường thẳng hàng với nhau.

 

Yếu tố ảnh hưởng đến vẻ đẹp và tiện nghi của một căn phòng bếp nhất chính là hình dạng của một bộ tủ bếp như thế nào. Lựa chọn dược kiểu dáng tủ bếp phù hợp với không gian bếp thì sẽ tạo một căn phòng bếp thông thoáng và giá trị thẩm mỹ cao và ngược lại.

 

Hiện nay, tủ bếp kiểu chữ I được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi chúng được thiết kế nhỏ gọn và tiết kiệm diện tích có thể phù hợp với bất kỳ không gian nội thất nào. Tuy nhiên, chúng ta phải chú ý khoảng cách giữa các khu vực chức năng được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo tính hợp lý khi sử dụng cũng phù hợp với các nguyên tắc phong thủy về bố trí tủ bếp.

 

melamine-kitchen-cabinet1

 

Ưu điểm của bếp chữ I

 

·      Phù hợp với nhiều không gian bếp

 

·      Tiết kiệm không gian, tiết kiệm chi phí làm tủ

 

·      Tính tiện nghi cao

 

·      Thay đổi kích thước linh hoạt

 

Nhược điểm của bếp chữ I

 

Nếu gia đình thường hay cùng nấu ăn thì tủ bếp chữ i không phù hợp.  Chỉ cần hai người cùng nấu ăn sẽ gây choáng ngợp và vướng víu trong quá trình nấu nướng.

 

Không gian lưu trữ của phòng bếp ít hơn so với tủ chữ L và chữ U

 

Tất cả các khu vực chức năng đều được thiết kế trên tủ bếp nên không gian để sơ chế thức ăn cũng bị hạn chế.

 

Một số mẫu bếp chữ I đẹp hiện nay

 

b58277eb62b88e17777ca12f0fdcae9f

Tủ bếp chữ I kết hợp giữa vân gỗ và màu be với tay nắm khoét âm lạ mắt

 

 

 0c5d5da86e359102724575a7326958d0

Tủ bếp chữ I theo tone trắng đen sang trọng

 

 

7f31564db7ad045a58f0c72d406f10e0.jpg

Tủ bếp chữ I theo tone màu trầm cá tính

 

 

08c6837c74a66c9086f9010ec36871bf

Tủ bếp chữ I với cánh Acrylic hiện đại 

Tủ bếp chữ L

 

Kích thước của tủ bếp chữ L lớn nhỏ như nào còn phụ thuộc vào diện tích căn bếp nhà bạn. Bên cạnh đó, xoay chiều chữ L như nào sẽ bị chi phối bởi việc bố trí tam giác bếp – bồn rửa – tủ lạnh. Hai cạnh của chữ L có kích thước tối thiểu là 240cm – 90cm. 

 

Và một nguyên tắc bất di bất dịch nữa là: 2 đầu của cạnh chữ L và góc chung của 2 cạnh chữ L còn lại chính là nơi đặt tam giác bếp – bồn rửa – tủ lạnh. Phần không gian thừa ở cạnh nhỏ của chữ L thường là nơi để tủ lạnh hoặc tủ đựng đồ khô. 

 

Thiết kế nhà bếp hình chữ L kép (2 chữ L)

 

gffghhfhgh.jpg

 

Đây là cách thiết kế thêm 1 tủ bếp chữ L phụ không sử dụng nhiều, phần tủ bếp chữ L này chỉ đơn giản là để chia không gian nhà bếp với một không gian khác, nếu có nhiều không gian chung (gần nhau) cần phân biệt.

 

Tủ bếp chữ L phụ này thường không dùng để đặt đồ ăn, đặt bồn rửa hay đặt bếp. Tủ bếp chữ L phụ tùy kích thước mà có thể đủ chỗ để đặt bếp hoặc ô rửa.

 

Nếu muốn phần chữ L này có tính thẩm mỹ, nên xây thành cho nó, toàn bộ thiết bị đặt bên trong và hoạt động trong khu vực này sẽ không bị nhìn thấy từ bên ngoài. Cách thiết kế tủ bếp chữ L phụ sẽ phù hợp với những nhà bếp có 2 cửa ra vào.

 

Thiết kế nhà bếp hình chữ L thêm ô (bán đảo)

 

kjhgfd 

 

Thiết kế tủ bếp hình chữ L hoặc hình chữ U (thêm một vài ô rời bên cạnh),ô bán đảo trong gian bếp hình chữ L này có thể dùng làm bàn làm việc, bạn có thể vừa làm việc với máy tính vừa kiểm soát mọi việc trong bếp. 

 

Những lưu ý khi thiết kế bếp chữ L

 

Không gian đi lại trong nhà bếp

 

Cần phải tính toán sao cho khu vực này luôn phải an toàn nhất vì chúng ta di chuyển, đi lại nhiều nhất, không nên để các thiết bị nguy hiểm. 

 

Nhiều người tận dụng phần cạnh ngắn của chữ L để đặt tủ lạnh nhưng nhiều gia đình đã chọn giải pháp đặt tủ lạnh trong tủ bếp phía dưới. 

 

Nếu không gian giữa của chữ L đủ rộng có thể đặt thêm bàn bếp hay bàn rửa, bàn để thức ăn chính. 

 

 

Tuy nhiên, cần phải có tính toán cụ thể để bàn này không ảnh hưởng quá nhiều đến độ an toàn và thuận tiện của gian bếp.

 

Để đồ trong gian bếp hình chữ L

 

Tìm các không gian để đồ, đặt tủ để đồ trong những gian bếp hình chữ L khó khăn hơn các thiết kế khác, đặc biệt là với những gian bếp hình chữ L nhỏ. Người ta thường bố trí nhiều tủ tường, thêm các bàn đặt trong không gian trống của chữ L làm không gian đựng đồ. 

 

Thiết kế hợp lý tam giác hoạt động trong bếp. Dù bạn bố trí nhà bếp theo cách nào, tận dụng các không gian này ra sao thì phần không gian giữa của tam giác bếp – bồn rửa – tủ lạnh không được có vật cản nào cả.

 

Một số mẫu bếp chữ L đẹp và hiện đại

 

231-269-M01B-100-310-j14.jpg

 

Tủ bếp chữ L tone màu sáng rộng rãi

 

Schuller-Vibrant-Matt-L-Shaped-Kitchen

Tủ bếp chữ L tone xanh nổi bật

 

l-shaped-kitchen-3 0

Tủ bếp chữ L bo đầu lạ mắt

 

 Laminate-Matt-Collection

Tủ bếp chữ L cánh sơn mờ đen vàng nổi bật

 

 

Tủ bếp chữ U

 

Tủ bếp chữ U còn được gọi là U shape Kitchen là một mẫu tủ bếp rộng và phù hợp với các không gian nhà bếp có diện tích lớn. Như tên gọi của nó, Tủ bếp chữ U bao gồm hệ tủ chạy theo 03 cạnh tạo hình như chữ U. Tủ bếp chữ U mang lại không gian lưu trữ và sử dụng lớn, phù hợp với gia đình có nhiều thành viên và thường xuyên cùng nhau vào bếp. Với tủ bếp chữ U, nhà bếp sẽ là một không gian sinh hoạt gia đình tuyệt vời.

 

 

Ưu điểm của bếp chữ U

 

Diện tích lưu trữ lớn

 

 

Tủ bếp chữ U mang đến không gian lưu trữ tuyệt vời. Với mẫu tủ bếp này, bạn sẽ không cần lo lắng về việc lưu trữ thực phẩm hay các thiết bị làm bếp của mình nữa

 

Không gian cho gia đình

 

 

Với các mẫu tủ bếp chữ U rộng rãi, việc gia đình cùng nhau làm bếp không còn khó khăn như các mẫu tủ bếp khác. Đây sẽ là không gian sinh hoạt gia đình với đầy ấp kỷ niệm và tiếng cười cho các thành viên

 

Dễ dàng thiết kế

 

 

Thiết kế tủ bếp chữ U có thể thiết kế kết hợp với nhiều công năng khác nhau từ bàn ăn, quầy bar, bàn chờ,...Hơn thế nữa, với một không gian tủ bếp đủ lớn, Tủ bếp chữ U còn có thể kết hợp với đảo bếp để tăng không gian sử dụng một cách tuyệt vời

 

Nhược điểm của bếp chữ U

 

·      Chỉ phù hợp với không gian bếp có diện tích lớn

 

·      Chi phí thi công sẽ cao hơn so với các loại tủ bếp khác

 

·      Bếp chữ U thì sẽ khó thay đổi nếu bạn muốn cải tạo phòng bếp

 

Bố cục tủ bếp chữ U

 

Thiết kế bếp chữ U với không gian không khép kín, được bao quanh bởi 3 mặt tủ bếp với diện tích tủ bếp lớn giúp bạn có thể phân bổ các khu vực chức năng đa dạng. Khu vực tủ lưu trữ, tủ lạnh và bồn rửa của tủ bếp kiểu chữ U được bố trí theo mô hình "tam giác" tạo ra một không gian tiện nghi cho người nội trợ trong trong quá trình sử dụng.

 

Ngoài ra, để không gian bếp thêm thẩm mỹ và đa năng bạn có thể tạo thêm những chức năng khác cho tủ bếp chữ U bằng cách bố trí thêm các loại tủ đựng đồ dùng nhà bếp, hay quầy bar, bàn đảo bếp hiện đại và sang trọng.

 

 

Một số mẫu bếp chữ L đẹp và hiện đại

 

Mau-bep-chu-U-voi-mat-bep-bang-go

 

Tủ bếp chữ U theo phong cách Nhật

 

EWbSOnrUcAASFzA

 

 

Tủ bếp chữ U cánh acrylic bóng sáng

 

pasted image 0

 

Tủ bếp chữ U phủ veneer gỗ óc chó tự nhiên

 

Rotpunkt-Matt-Terra-Grey-with-Black-edge-detail-2

 

Tủ bếp chữ U tone màu xám

 

Đơn vị thiết kế thi công nội thất tủ bếp uy tín - chất lượng

 

Huy Bảo Tín là công ty thiết kế thi công nội thất tủ bếp và đồ nội thất gỗ, với kinh nghiệm hơn 10 năm, có xưởng sản xuất nội thất trực tiếp với đầy đủ máy móc thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất nên chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho Qúy Khách hàng một không gian sống hoàn hảo, sản phẩm làm ra luôn có chất lượng cao, sao y bản vẽ thiết kế 99%.

 

Thông tin liên hệ

 

·      Địa chỉ: 199 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TP.HCM

 

·      Hotline: 0913 933 823   l   0981 745 745

 

·      Email[email protected]

 

LOGO_ĐÚNG.png

 

 

 

Liên hệ

Địa chỉ: 199 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TP.HCM
Hotline: 0913 933 823 - 0903 370 439
Thời gian làm việc: 08:00 - 19:30 thứ 2 - Thứ 6 ; 08:00 - 17:00 thứ 7 - Chủ nhật
Email: [email protected]

Bản đồ

Thiết kế web bởi WebMinhThuan.Com